VietinBank: “Chất lượng tạo thịnh vượng”

Tại Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia – Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương 2018 vùa qua, VietinBank là 1 trong 2 doanh nghiệp (DN) được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương.

Giải thưởng chất lượng quốc tế châu Á-Thái Bình Dương.

Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương (GPEA) là giải thưởng mà bất cứ DN nào trong khu vực đều mong muốn bởi mức độ khắt khe và uy tín của giải thưởng. DN đủ điều kiện tham gia xét Giải GPEA phải được nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia ở nước sở tại trong vòng 2 năm gần nhất, phải do cơ quan Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đề cử…

Bên cạnh đó, các tiêu chí xét duyệt giải thưởng đều áp dụng theo các tiêu chí của Mô hình Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Hoa Kỳ (Malcolm Baldrige), trên cơ sở kết quả quản trị và kinh doanh liên tục trong 3 năm 2016, 2017 và 2018.

Trước đó, tháng 4/2018, VietinBank là DN duy nhất trong Ngành Ngân hàng được Thủ tướng Chính phủ trao Giải Vàng – Giải thưởng cao nhất trong hệ thống các giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Là DN dịch vụ quy mô lớn duy nhất được Bộ Khoa học và Công nghệ lựa chọn để đại diện các DN Việt Nam cử đi tham dự giải thưởng. VietinBank đã vượt qua hàng chục hồ sơ của nhiều tổ chức và đạt giải “BEST IN CLASS”.

Bà Trần Thị Minh Đức, Giám đốc Khối Vận hành, hàm Phó Tổng Giám đốc VietinBank khẳng định: VietinBank sử dụng nhiều bộ tiêu chuẩn để đạt được Giải thưởng này của GPEA. Quá trình áp dụng tiêu chuẩn được ngân hàng thay đổi tư duy từ lãnh đạo cao nhất đến nhân viên, chú ý từng hành động nhỏ nhất trong phục vụ khách hàng. Với nền tảng công nghệ tốt, văn hóa DN tốt, con người tốt, VietinBank đã chinh phục được nấc thang rất cao về chất lượng này.

VietinBank đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 từ những năm 2008 trong công tác quản trị điều hành kinh doanh; áp dụng tiêu chuẩn ISO 27000 trong đảm bảo an toàn bảo mật thông tin, tiêu chuẩn GPI của tổ chức SWIFT trong thanh toán quốc tế.

Ngân hàng liên tục cải tiến mô hình kinh doanh theo thông lệ và chuẩn mực quốc tế với việc tập trung vào công nghệ, triển khai thành công chuyển đổi hệ thống CoreBanking hiện đại nhất so với các ngân hàng tại Việt Nam từ đầu năm 2017.
Ngân hàng đã có trên 100 ứng dụng công nghệ hiện đại hỗ trợ cho quá trình kinh doanh của ngân hàng vận hành an toàn, thông suốt với chỉ số chất lượng tốt nhất. Bên cạnh đó, mỗi năm VietinBank triển khai hàng trăm cải tiến, đổi mới về quy định, quy trình, chính sách, cải cách thủ tục trong nội bộ…

VietinBank luôn tiên phong xây dựng và triển khai các chính sách hướng tới người lao động của đơn vị như VietinBank Top 500, các chương trình gắn kết, thi đua, thúc đẩy sáng tạo.

Trong 3 năm liền, VietinBank đạt giải là Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam;  Ngân hàng Quản lý dòng tiền tốt nhất Việt Nam và là Đơn vị chăm sóc KH tốt nhất… Cùng với sự nỗ lực không ngừng của toàn hệ thống, những giải thưởng danh giá trong khu vực và toàn cầu đã minh chứng cho sức mạnh của VietinBank trên con đường hội nhập quốc tế.