Toàn cảnh DA hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục – hầm xuyên biển lớn nhất Việt Nam

Dự án Hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục mang lại kỳ vọng giúp giảm thiểu tình trạng quá tải giao thông qua khu vực nội thị TP. Hạ Long, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, an toàn nhất là trong mùa mưa bão…

toan canh ham duong bo xuyen vinh cua luc ham xuyen bien lon nhat viet nam
Dự án hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục được đánh giá là hầm vượt biển lớn nhất Việt Nam. (Nguồn ảnh báo Quảng Ninh)

Trong cuộc giao ban báo chí mới đây, Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội-Hội đồng Nhân dân-Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh – Vũ Văn Hợp cho biết, tỉnh mỗi năm sẽ thực hiện tiết kiệm chi thường xuyên 2.000 tỷ đồng để dồn tiền thực hiện dự án hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục.

Người phát ngôn của tỉnh Quảng Ninh cũng nhấn mạnh việc, tỉnh mạnh dạn đề xuất với Chính phủ xin được thực hiện dự án theo phương thức trên là do đã có kinh nghiệm trong vấn đề này. Trước đó tỉnh đã thực hiện nhiều dự án trọng điểm cũng bằng nguồn ngân sách địa phương.

Cụ thể, trong 4 năm, tỉnh Quảng Ninh sẽ có được số tiền đủ để triển khai dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục, vốn có tổng kinh phí đầu tư dự kiến khoảng gần 9.800 tỷ đồng (giai đoạn 2018-2020 là hơn 3.000 tỷ đồng; giai đoạn 2021-2025 là gần 6.800 tỷ đồng) từ nguồn ngân sách tỉnh.

Trước đó, tại Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Quảng Ninh vừa diễn ra, đề xuất này của UBND cũng đã được thông qua. – theo báo Dân trí.

Dự án Hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục được thực hiện từ năm 2019 tới năm 2024, có quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 2.750m, trong đó, chiều dài hầm khoảng 2.140m. Hầm được thiết kết theo công nghệ hầm dìm (IMT), tiêu chuẩn đường đô thị TCVN 104-2007. Điểm đầu nằm trên đường Hạ Long, phường Bãi Cháy (sau nút giao thông vào cổng Công viên Sun World Hạ Long 50m. Điểm cuối nằm trên đường Lê Thánh Tông, phường Hồng Gai (trước ngã 5 giao nhau với đường 25/4 khoảng 50m). Tổng mức đầu tư sơ bộ gần 9.800 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Công trình này được đánh giá là trọng điểm, mang lại kỳ vọng giúp giảm thiểu tình trạng quá tải giao thông qua khu vực nội thị TP. Hạ Long, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, an toàn nhất là trong mùa mưa bão mà còn kết nối, phát huy hiệu quả chuỗi sản phẩm du lịch giữa 2 khu vực phía Đông và Tây TP. Hạ Long.

Đặc biệt khi hệ thống các công trình giao thông động lực của tỉnh như đường cao tốc, sân bay… hoàn thành sẽ thu hút rất nhiều khách du lịch đến với Hạ Long. – nguồn tin trên báo Quảng Ninh.

Dự án hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục là hầm vượt biển lớn nhất Việt Nam

Cũng theo báo Dân trí, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh đây là hầm vượt biển lớn nhất Việt Nam, khẳng định tầm vươn lên mạnh mẽ của một thành phố du lịch biển hiện đại, tạo đột phá trong phát triển hạ tầng của tỉnh nên sẽ là công trình đặc biệt quan trọng, được đưa vào danh mục ưu tiên của kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Hình ảnh toàn cảnh và ý tưởng thiết kế hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục:

toan canh ham duong bo xuyen vinh cua luc ham xuyen bien lon nhat viet namtoan canh ham duong bo xuyen vinh cua luc ham xuyen bien lon nhat viet namCác ý tưởng thiết kế hầm Cửa Lục được đơn vị tư vấn, thiết kế đặt ra với tỉnh Quảng Ninh. (Nguồn ảnh báo Quảng Ninh)

toan canh ham duong bo xuyen vinh cua luc ham xuyen bien lon nhat viet nam
Phối cảnh đường vào hầm Cửa Lục do Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải thiết kế.

toan canh ham duong bo xuyen vinh cua luc ham xuyen bien lon nhat viet nam

Phối cảnh hầm vượt biển xuyên vịnh Cửa Lục hơn 9 nghìn tỉ đồng. (Nguồn ảnh Quảng Ninh TV)

toan canh ham duong bo xuyen vinh cua luc ham xuyen bien lon nhat viet nam

Phối cảnh tổng thể hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục (Hạ Long, Quảng Ninh). (Nguồn ảnh VTC News)