Đâu là bộ môn đốt mỡ, giảm béo nhiều nhất theo khoa học?

Bộ môn được xem là bộ môn đốt mỡ, giảm béo tốt nhất có thể khiến bạn bất ngờ.

Đâu là bộ môn đốt mỡ, giảm béo nhiều nhất theo khoa học? - 1

Giờ đây, các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc đã xác định được các loại bài tập quan trọng nhất có hiệu quả hơn trong việc giúp những người dễ mắc bệnh béo phì ngăn chặn việc tăng cân.

Theo nghiên cứu, được công bố trên tạp chí PLOS Genetic, chạy bộ thường xuyên là loại bài tập tốt nhất để kiểm soát béo phì và tránh tăng cân.

Bốn bài tập khác cũng được xếp ở hàng top. Chúng bao gồm leo núi, đi bộ (bao gồm cả đi bộ bằng máy), một số loại khiêu vũ và thực hành yoga (power yoga).

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận này sau khi yêu cầu 18.424 người châu Á, tuổi từ 30 đến 70, ghi lại thói quen tập thể dục của họ. Sau đó, họ so sánh bài tập của họ với di truyền học của cá nhân.

Cụ thể, chỉ số trọng lượng cơ thể (BMI), chỉ số trọng lượng cơ thể (BMI), chỉ số mỡ cơ thể và tỷ lệ vòng eo / hông để xác định bài tập nào được quản lý hiệu quả nhất, ngăn ngừa tăng cân.

Bốn bài tập được chứng minh là ít hiệu quả nhất để giảm cân? Đạp xe, giãn cơ, bơi lội và nhảy múa.

Điều tuyệt vời khi chạy bộ

Đâu là bộ môn đốt mỡ, giảm béo nhiều nhất theo khoa học? - 2

Bianca Beldini, bác sĩ vật lý trị liệu và huấn luyện viên cấp 1 Triathlon được chứng nhận của Mỹ cho biết: “Chạy bộ giữ nhịp tim ở vùng nhịp tim thấp, được coi là vùng ‘đốt cháy chất béo’. Điều này có nghĩa là cơ thể sử dụng nguồn nhiên liệu chính của mình để duy trì nhịp tim ở khu vực này.”

Beldini tiếp tục: “Khi một người tăng tốc độ gắng sức, tăng sức đề kháng hoặc tốc độ, họ di chuyển đến các khu vực nhịp tim cao hơn, sử dụng glycogen hoặc đường làm nhiên liệu. Tôi thường nói với các bệnh nhân rằng đây là một bài tập “đốt dầu nửa đêm”, vì vậy họ có thể đi trong thời gian dài ở cường độ thấp vì họ sử dụng kho dự trữ chất béo để lấy năng lượng. “

Một người mắc bệnh béo phì “có tỷ lệ mỡ / cơ cao hơn nhiều, do đó làm cho việc sử dụng mỡ làm nhiên liệu dễ dàng hơn”, Beldini giải thích.

Các bài tập khác được các nhà nghiên cứu nhấn mạnh lại “đòi hỏi nỗ lực lớn để duy trì tập luyện theo nhịp độ.”

Beldini nói thêm: “Các bài tập sẽ đốt cháy nhiều calo hơn để thực hiện vì chúng khó thực hiện hơn. Càng đốt cháy nhiều calo, trọng lượng càng giảm đi nhanh chóng.”

Khi đi xe đạp, “Cơ thể hơi thiếu cân vì bạn đang ngồi, so với chạy bộ, và nó không đòi hỏi nhiều năng lượng cơ thể như chạy bộ”, cô nói. “Do đó, không đặt cùng một mức độ căng thẳng cho hệ thống tim mạch và cơ học.”

Cô nói thêm, “Giãn cơ là một hoạt động thụ động rất tốt cho cơ thể, nhưng không làm tăng nhịp tim để tăng chuyển hóa chất béo.”

Tương tự, nhảy múa “là một hoạt động tuyệt vời để dao động giữa các vùng nhịp tim thấp và cao, vì vậy họ hoàn toàn có thể có được một điều hòa hiếu khí và kỵ khí. Nhưng nó lại không có tính liên tục ở mức nhịp tim thấp như chạy bộ nên kém hiệu quả giảm cân hơn”.

Nên chạy bộ thế nào?

Đâu là bộ môn đốt mỡ, giảm béo nhiều nhất theo khoa học? - 4

Robert Herbst, một huấn luyện viên cá nhân, chuyên gia giảm cân và giữ gìn sức khỏe, đã đưa ra lời khuyên:”Nếu mọi người muốn bắt đầu chạy bộ, họ nên tập dần dần lên, bắt đầu bằng việc đi bộ chậm và nhanh dần.” anh nói. “Họ cũng nên bắt đầu thực hiện một số bài tập về sức đề kháng để xây dựng cơ bắp chân.”

Beldini nói rằng sự kết hợp giữa chạy bộ và đi bộ, với tốc độ phù hợp với bạn, có thể giúp bạn dễ dàng quen với việc tập mà vẫn đạt yêu cầu.

Các khoảng thời gian bao gồm chạy bộ 3 phút sau đó đi bộ 30 giây, chạy bộ 4 phút sau 45 giây đi bộ hoặc 5 phút đi bộ với 1 phút đi bộ.

Và nếu chạy bộ có vẻ hơi khó khăn hoặc không thú vị với bạn? Hãy thử một cái gì đó khác, Franklin Antoian, một huấn luyện viên và người sáng lập của iBodyFit.com nói. “Khi chọn một bài tập để giảm cân hoặc chống béo phì, hãy chắc chắn chọn một bài tập mà bạn thực sự muốn thực hiện”.